Trang chủ Tin tức
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
Tin tức

Toyota Việt Nam giới thiệu xe Land Cruiser Prado 2015

Hà Nội, ngày 22/10/2015 – Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng Land Cruiser Prado 2015 – hậu duệ xứng tầm. Land Cruiser Prado 2015 được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ngày 22/10/2015 tại toàn bộ hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc.
Toyota Land Cruiser là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) truyền thống được sản xuất bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 1951. Trải qua 6 thập kỷ phát triển, dòng xe Land Cruiser đã xây dựng được danh tiếng lừng lẫy trên khắp toàn cầu nhờ tính ổn định cao, tính năng vận hành cực kỳ bền bỉ và khả năng vượt qua những loại địa hình hiểm trở nhất. Chính bởi lẽ đó, Toyota Land Cruiser rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Là một thành viên trong gia đình Land Cruiser, mẫu xe Prado kế thừa đầy đủ những giá trị cốt lõi của dòng xe việt dã này, đồng thời được thiết kế nhằm đem lại sự êm ái tối đa khi vận hành trên đường bằng cũng như đảm bảo tính tiện dụng và sự thuận tiện cao nhất cho người lái và hành khách.

Có mặt tại Việt Nam từ tháng 5 năm 2011 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Land Cruiser Prado đã nhận được sự đánh giá cao của những người tiêu dùng Việt Nam với xấp xỉ 1,750 xe đã được giao tới tay khách hàng.

Với thiết kế hiện đại hơn, mang phong cách mạnh mẽ, không gian nội thất rộng rãi, êm ái và đầy tiện dụng, cùng tính năng vận hành bền bỉ và đáng tin cậy, Land Cruiser Prado 2015 được kỳ vọng sẽ chiếm giữ vị trí cao trong phân khúc SUV cỡ trung cao cấp, và trở thành một biểu tượng của sự thành công cho những người sở hữu dòng xe này.

Ngoại thất ấn tượng

Với triết lý thiết kế “Hiện đại – Thông minh”, Land Cruiser Prado 2015 kế thừa dáng vẻ mạnh mẽ, bề thế và  vững chắc của chiếc xe thể thao việt dã Land Cruiser danh tiếng toàn cầu.

Phần đầu xe mang đậm phong cách thể thao khỏe khoắn, hiện đại với lưới tản nhiệt lớn, thiết kế tinh tế, kết hợp hài hoà với cản trước và đèn sương mù, đem lại vẻ năng động mang tới nguồn cảm hứng đích thực cho người lái ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng và tăng độ bền; được thiết kế sắc nét, thanh lịch với khả năng chiếu sáng tối ưu, đồng thời tích hợp chế độ điều chỉnh góc chiếu tự động, tránh làm chói mắt người đi ngược chiều, nâng cao tính an toàn đặc biệt là vào ban đêm. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện được tích hợp chức năng sấy, đảm bảo hình ảnh phản chiếu chân thực rõ ràng. Đèn báo rẽ LED tích hợp với gương nâng cao tính an toàn khi rẽ đồng thời tạo điểm nhấn sang trọng cho xe. Bánh xe lớn với mâm đúc đường kính 18-inch 6 chấu kép mạnh mẽ, đặc trưng cho dòng xe thể thao việt dã, giúp xe ổn định và dễ điều khiển hơn, tạo cảm giác êm ái cho hành khách trên mọi địa hình.

Cụm đèn sau LED thiết kế mới tăng hiệu quả chiếu sáng và tạo ấn tượng hiện đại cho phần đuôi xe. Cánh hướng gió sau tích hợp đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED. Kính hậu điều chỉnh bằng nút bấm, đóng/mở độc lập với cửa hậu giúp khách hàng sắp xếp các vật dụng trên xe một cách tiện lợi nhất.

Nội thất sang trọng

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân lên chiếc Land Cruiser Prado 2015 là một không gian nội thất cao cấp cùng các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến sự thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời, tôn vinh phong cách của chủ sở hữu.

Bộ ghế bọc da và các tấm ốp trang trí cửa màu đen tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian nội thất của xe. Hàng ghế trước được tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, 4 hướng cho ghế hành khách, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi trong những chuyến đi dài.

Vô lăng da 4 chấu điều chỉnh 4 hướng được thiết kế mạnh mẽ tạo nên nét đẹp hài hòa giữa sự sang trọng và thể thao. Các phím điều khiển tích hợp trên vô lăng bao gồm phím điều khiển hệ thống âm thanh, phím đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth và phím kích hoạt hệ thống điều khiển bằng giọng nói, giúp người lái dễ dàng điều khiển mọi tiện nghi trên xe mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin với chế độ ECO cho phép người lái dễ dàng nắm bắt tình trạng vận hành của xe và mức thân thiện với môi trường.  

Xe Prado được trang bị đầu DVD 1 đĩa, tương thích với các định dạng MP4,WMA có các cổng AUX, USB để kết nối với các thiết bị nghe nhạc cầm tay cùng hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khuếch đại 5.1 kết hợp hộp loa trầm kích thước lớn.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với cửa gió cho cả hàng ghế thứ 3 và chế độ lọc vi bụi giúp loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ và mùi trên xe, mang đến không khí trong lành, thoải mái và dễ chịu cho tất cả hành khách trên xe. Cửa kính điều khiển điện có chức năng tự động lên xuống và chống kẹt cho tất cả các vị trí.

Khả năng vận hành - Chinh phục mọi địa hình

Khả năng vận hành mạnh mẽ cùng những tính năng an toàn vượt trội của Land Cruiser Prado sẵn sàng chinh phục những vùng đất hiểm trở nhất.

Land Cruiser Prado mới được trang bị động cơ 2TR-FE 2.7L, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I với 4 xylanh thẳng hàng cho công suất cực đại 164 mã lực và mômen xoắn cực đại 246Nm giúp tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí xả. Hộp số tự động 6 cấp mới, tích hợp cơ cấu cài cầu điện giúp người lái chuyển số nhẹ nhàng, tập trung xử lý các tình huống trên đường địa hình và dễ dàng điều khiển chiếc Prado việt dã, mạnh mẽ và năng động.

Đặc biệt, hệ thống lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ của xe giúp cho việc làm chủ chiếc SUV này trong những con phố đông đúc trở nên thật nhẹ nhàng, đồng thời gia tăng sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn, tay đòn kép và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên đảm bảo độ ổn định ưu việt. Bên cạnh đó, khi gặp địa hình xấu, hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN giúp chiếc Land Cruiser Prado tự tin đồng hành cùng hành khách tới bất cứ nơi đâu. Chiếc Prado có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện tiêu chuẩn là 11.4 lít trên 100 km và có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

An toàn tối ưu

Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng khi vận hành xe trên đường bằng, Land Cruiser Prado được trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn tân tiến nhất: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống chống trượt khi tăng tốc TRC, và hệ thống 7 túi khí (người lái & hành khách phía trước, bên hông phía trước, rèm cửa sổ, đầu gối người lái).

Land Cruiser Prado 2015 được trang bị camera lùi tích hợp hình ảnh trên DVD, 2 cảm biến lùi và 2 cảm biến góc phía sau giúp cảnh báo khi có vật cản. Hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC tự động giảm công suất động cơ và tự động phanh lúc vào cua nhằm ngăn ngừa hiện tượng chệch hướng.

Được sản xuất tại nhà máy Tahara của Tập đoàn ô tô Toyota tại Nhật Bản - một trong những nhà máy sản xuất xe hơi hiện đại nhất trên thế giới, Land Cruiser Prado 2015 do TMV phân phối đạt được những tiêu chuẩn kỹ thuật ngặt nghèo nhất, giúp mang tới chất lượng, độ bền và độ tin cậy cao nhất cho chủ sở hữu - những doanh nhân thành đạt ưa thích dòng xe thể thao đa dụng.

Land Cruiser Prado 2015 sẽ chính thức có mặt tại các Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày hôm nay, với 10 lựa chọn về màu sắc, gồm: Trắng ngọc trai (070), Bạc (1F7), Xám (1G3), Đen (218), Đồng ánh kim (4T3), Xanh lục (6V4), Ghi đậm ánh xanh (1H2), Đen (202), Trắng (040) và Đỏ ánh kim (3R3). Land Cruiser Prado mới được phân phối với mức giá bán lẻ là 2.192.000.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT). Các khách hàng mua xe Land Cruiser Prado 2015 sẽ được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, được cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hiệu cũng như các dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất tại các đại lý của TMV trên toàn quốc.
Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado 2015
Kích thước (dài x rộng x cao) (mm) 4.780 x 1.885 x 1.845
Trọng lượng không tải (kg) 2.080 - 2.150
Khoảng sáng gầm xe (mm) 215
Lốp xe 265/60R18
Động cơ 2TR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i
Dung tích (cc) 2.694
Công suất cực đại (mã lự[email protected]òng/phút) Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Mô-men xoắc cực đại ([email protected]òng/phút) [email protected]
Hộp số Tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN®
Vận tốc tối đa (km/h) 160
Tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn trung bình (l/100 km) 11,4


 
 

Thuế nhập khẩu về 0%, ôtô ở Việt Nam cũng không thể rẻ

Thuế nhập khẩu không phải là công cụ duy nhất tác động lên giá xe, do đó tăng hay giảm phụ thuộc nhiều vào ý chí cơ quan quản lý.

Từ đầu 2014, những thông tin về thay đổi giá xe bắt đầu rộ lên, bởi đến gần thời điểm 2018, khi cam kết giá nhập khẩu xe từ ASEAN giảm còn 0% theo lộ trình trong Hiệp định thương mại tự do AFTA.

thue-nhap-khu-ve-0-oto-o-viet-nam-cung-khong-the-re

Sang 2015, sức nóng của câu chuyện giá xe càng lên cao khi Việt Nam kết thúc đàm phán những Hiệp định thương mại khác. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu quy định thuế suất nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm còn 0% sau 10 năm.

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng quy định ôtô tải và xe con dung tích từ 3 lít trở lên nhập khẩu từ Hàn Quốc giảm thuế về 0% sau 10 năm.

Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) ràng buộc ôtô là một trong những mặt hàng có lộ trình dỡ bỏ thuế muộn nhất, theo đó thuế nhập khẩu ôtô từ các nước thành viên sẽ về 0% sau 10 năm nữa.

Những thông tin này mở ra một hy vọng cho khách hàng Việt, rằng giá ôtô sẽ giảm, ít nhất là từ 2018. Bởi lẽ, thuế nhập khẩu là một trong những gánh nặng lớn nhất đè lên giá xe bán ra tại thị trường Việt Nam.

Khi vấn đề "giá xe đến 2018 có giảm không?" được đưa ra thảo luận tại diễn đàn Xe của VnExpress, nhận được rất nhiều quan tâm của độc giả. Trong đó, hầu hết các độc giả đều có cái nhìn không mấy tươi sáng, khi tin rằng dù thuế nhập khẩu có giảm thì giá xe cũng không thể giảm tương ứng. Thuế nhập khẩu là thứ duy nhất Chính phủ phải tuân theo vì cam kết với nước ngoài, nhưng các công cụ nội địa khác thì hoàn toàn tự quyết.

"Thuế giảm nhưng 'đừng mơ' giá xe giảm", "Đừng trông chờ chính sách khi mua xe hơi ở Việt Nam", "Giá ôtô sau 2018 vẫn bằng 2015 theo cách tính thuế mới"... là những ý kiến mà đa số độc giả đều ủng hộ. Lập luận mà độc giả đưa ra đều cho rằng, thuế nhập khẩu không phải là công cụ duy nhất ảnh hưởng tới giá xe, vì thế sẽ khó để giá xe giảm.

Từ nhiều năm qua, ôtô vẫn được coi là mặt hàng xa xỉ, vì thế đánh thuế rất cao ở mọi loại thuế phí như giá trị gia tăng, tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), trước bạ cùng gần 10 loại phí khác. Ngoài ra, xe nhập khẩu còn thiệt thòi hơn nữa khi chịu rào cản thuế nhập khẩu, vốn đánh rất cao để bảo hộ ngành sản xuất trong nước.

Anh Minh Tuấn, người có kinh nghiệm lâu năm kinh doanh xe nhập khẩu cho rằng, viễn cảnh Việt Nam có giá xe giảm trong tương lai gần 4-5 năm nữa khó xảy ra. Bởi lẽ, tương quan về thu nhập của người dân, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vẫn chưa đồng bộ để phát triển loại phương tiện này.

thue-nhap-khu-ve-0-oto-o-viet-nam-cung-khong-the-re-1

Vấn đề giá xe liệu có giảm, và nếu giảm thì các hãng sản xuất có chuyển sang nhập khẩu cũng là câu hỏi được giới truyền thông đưa ra cho các hãng xe lắp ráp tại Việt Nam. Đứng trước hoàn cảnh này, đại diện các ông lớn như Toyota, Ford hay Honda chỉ trả lời nước đôi, rằng sẽ làm hết sức đóng góp cho ngành sản xuất Việt Nam, nhưng vấn đề lợi nhuận vẫn đặt lên hàng đầu, tức nếu giá xe nhập giảm thì hãng sẽ chuyển sang thuần nhập khẩu, đòi hỏi những chính sách có lợi từ chính phủ để duy trì sản xuất.

Cũng chính từ thực tế này, các hãng lắp ráp thuộc VAMA kiến nghị lên chính phủ những chính sách mới có lợi cho xe lắp nhưng gây khó cho xe nhập. Hệ quả lợi ích giữa các doanh nghiệp kinh doanh xe nhập và lắp càng tiến xa về hai cực, không tìm thấy điểm chung.

Tới thời điểm này, chính sách đầu tiên chính thức phê duyệt là Nghị định 108 quy định về sửa đổi một số điều luật thuế TTĐB có hiệu lực từ 1/1/2016. Theo đó, thời điểm tính thuế TTĐB đổi từ giá vốn sang giá bán buôn. Nếu trước đây thuế tính trên giá vốn thì từ đầu 2016 thuế tính trên giá bán buôn, tức là giá vốn cộng thêm phần chi phí vận chuyển, quảng cáo, bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo cách tính mới, mức thuế TTĐB doanh nghiệp phải đóng sẽ tăng lên, do đó bắt buộc phải tăng giá bán để đảm bảo lợi nhuận. Các nhà kinh doanh sẽ điều chỉnh giá cho phù hợp từ đầu 2016. Mức tăng thêm phụ thuộc vào từng loại xe và cách mà nhà phân phối thương thuyết với cơ quan thuế.

"Chúng tôi không thể nghĩ đến việc Chính phủ thay đổi thời điểm tính thuế TTĐB", đại diện một nhà kinh doanh xe nhập khẩu chính hãng cho biết, cảm thấy ngỡ ngàng khi chỉ một công cụ là thuế TTĐB lại có nhiều cách để tác động.

"Xe nhập khó có cửa sáng vì còn rất nhiều công cụ thuế, phí và hàng rào về kỹ thuật, tài chính mà Chính phủ có thể thay đổi để không cho giá xe giảm, thậm chí tăng", vị này phân tích thêm.

Bên cạnh thời điểm thay đổi, thuế TTĐB còn có khả năng thay đổi thuế suất cũng vào đầu 2016, trong đó những xe từ 2 lít trở lên tăng mạnh theo dự thảo như bảng dưới:

Dung tích Mẫu xe

Giá cũ
(triệu)

Thuế TTĐB 
Thuế TTĐB
mới
(dự kiến)

Giá mới
(triệu)

2 - 3 lít Toyota Camry 2.5Q 1.414 50% 60% 1.508
3 - 4 lít Audi A8L 4.800 60% 90% 5.700
4 - 5 lít Mercedes S500 4.700 60% 110% 6.169
5 - 6 lít Lamborghini Huracan 16.000 60% 130% 23.000
Trên 6 lít Rolls-Royce Phantom 30.000 60% 150% 46.875

Trong bản nội dung mà Chính phủ trình Quốc hội thảo luận hồi giữa tháng 10, các xe có dung tích dưới 2 lít giảm thuế mạnh từ 45% về còn 20-25%, mở ra triển vọng giá xe cỡ nhỏ có thể giảm gần 18%, đây là dòng xe mà các doanh nghiệp lắp ráp đang đẩy mạnh.

Tuy nhiên, sau khi thảo luận, cơ hội đó dập tắt không chỉ cho xe nhập mà cả xe lắp. Lập luận của nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, dòng xe dưới 2 lít vẫn chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng xe nhập khẩu, do đó thuế suất TTĐB áp dụng không nên giảm sâu ngay lập tức từ 45% về 20-25% mà chỉ nên giảm nhẹ 5%, về mức 40%.

Mức thuế TTĐB cho xe dưới 2 lít sẽ giảm theo lộ trình từ 2016 còn 40%, từ 2018 còn 30% và từ 2019 còn 20%. Vào thời điểm 2018, cơ hội giảm giá duy nhất chỉ dành cho xe dưới 2 lít theo diện lắp ráp trong nước vì không chịu thuế nhập khẩu. Nếu những thuế, phí khác không thay đổi, mức giảm giá có thể kỳ vọng khoảng 10%.

thue-nhap-khu-ve-0-oto-o-viet-nam-cung-khong-the-re-2

"Triển vọng này khó xảy ra, bởi nếu người dân dễ mua xe hơi, Chính phủ sẽ lo lắng về lượng phương tiện tăng cao, lại đánh thêm các thuế, phí để hạn chế", một chuyên gia trong ngành phân tích. Thực tế đã chứng minh, dù hiện tại doanh số thị trường xe hơi Việt Nam còn khá nhỏ nhưng hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đã có những mức thuế phí cao hơn hẳn địa phương khác (đăng ký biển số, trước bạ) nhằm hạn chế, mà hai thành phố này lại chiếm phần lớn lượng xe bán ra ở Việt Nam.

Doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu lo lắng ngoài thuế TTĐB, Việt Nam còn can thiệp vào những công cụ khác như hàng rào kỹ thuật, yêu cầu về tài chính, kho bãi của đại lý để hạn chế. Trong khi đó, hãng lắp ráp yên tâm hơn khi mọi chính sách đều hướng tới bảo hộ ngành nội địa. Tuy nhiên, về mặt kinh doanh thì ngay cả xe lắp cũng khó có cuộc cách mạng về giá.

Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tới giá xe hơi tại Việt Nam không phải là thuế nhập khẩu, thuế TTĐB hay bất cứ loại thuế phí nào khác, vì thực chất đó chỉ là công cụ để điều tiết thị trường. Giá xe phụ thuộc lớn nhất vào ý chí của cơ quan quản lý, khi nào ôtô còn là mặt hàng "cần hạn chế tiêu dùng", khi đó giá xe vẫn còn cách xa mức thu nhập của người dân.

 
 

Sẽ giảm thuế nhập khẩu nhiều linh kiện ôtô về 0% từ 2016?

Đây là đề xuất được Bộ Tài chính đưa ra để lấy ý kiến của các Bộ, ngành nhằm gỡ khó cho các DN sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Lý giải cho đề xuất này, Bộ Tài chính cho rằng, theo lộ trình hội nhập, từ năm 2018, thuế suất ôtô nguyên chiếc trong khối ASEAN sẽ về 0% và đây là thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước.

Bên cạnh đó, việc thực hiện cắt giảm thuế trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) nên thuế nhập khẩu với một số loại xe nguyên chiếc còn bất cập, có thể bằng hoặc thấp hơn linh kiện, phụ tùng. Điều này là chưa thực sự khuyến khích sản xuất, ráp lắp ô tô trong nước.

Đề xuất của Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN sản xuất, lắp ráp trong nước trước thềm các FTA sắp có hiệu lực
Đề xuất của Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN sản xuất, lắp ráp trong nước trước thềm các FTA sắp có hiệu lực

Chính vì vậy, Bộ Tài chính đưa ra đề xuất, đối với bộ phận bật lửa điện của xe con dưới 2.000cc cần đẩy nhanh quá trình giảm thuế nhập khẩu theo hướng về 0% vào năm 2016.

Linh kiện dành cho xe tải như động cơ diesel, hộp số và nội thất, phụ kiện từ Hàn Quốc và Nhật Bản cũng cần được đẩy nhanh thuế xuống 0% thay vì 2018-2019 như kế hoạch ban đầu,

Đối với linh kiện, phụ tùng xe con dưới 2.000cc, sẽ điều chỉnh thuế suất với 7 mặt hàng trong nhóm động cơ và các bộ phận như hộp số, cụm bánh xe, bật lửa điện.

Trong đó, thuế nhập khẩu dành cho động cơ ôtô của Hàn Quốc từ 20% xuống 3%, bằng mức cam kết trong FTA Việt Nam - Nhật Bản từ năm 2016. Bên cạnh đó, các bộ phận như hộp số, cụm bánh xe cũng cần đẩy nhanh giảm thuế xuống 5% vào năm 2016 thay vì 12-20% như kế hoạch cam kết với Nhật Bản, Hàn Quốc trước đó.

Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh thuế có tác động tích cực tới việc triển khai thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô. Qua đó, ngành sản xuất lắp ráp được định hướng chuyển sang nhập khẩu linh kiện, phụ tùng từ các đối tác công nghệ cao, tạo động lực đột phát cho ngành sản xuất trong nước.

Đối với thu ngân sách, những điều chỉnh trên có thể giúp giảm bớt tác động giảm thu ngân sách Nhà nước sau năm 2018 do ngân sách được bù đắp từ ngành sản xuất lắp ráp ôtô trong nước phát triển, làm tăng thu nội địa.

Theo Hà Thanh

Kinh tế đô thị

 
 

“Mẹo” chạy rốt-đa ôtô mới

“Nắm” một vài “mẹo” đơn giản khi chạy rốt-đa trong 1.000 km đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho “xế cưng”.

Chạy rốt-đa đơn giản là thời kỳ đầu làm quen với xe để tạo độ mòn đều, không bị vênh giữa các cơ cấu ma sát. Trong đó, động cơ thường được chú ý nhất khi chạy rốt-đa. Tuy nhiên, trên thực tế, hộp số và hệ truyền động cũng là những nơi có ma sát lớn giữa các bộ phận nên cũng cần sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ.

2.-Peugeot-508-canh-chay-(2).jpg

Xét về mặt kỹ thuật, chạy rốt-đa xe mới không đòi hỏi quá nhiều điều kiện khắt khe. Tuy nhiên, một số lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp xe bạn có sự khởi đầu tốt hơn và có tuổi thọ lâu hơn.

Khi khởi động, bạn không nên đạp ga đi ngay mà cần để khoảng vài phút để cho máy nóng, tăng áp lực dầu để bôi trơn đầy đủ các thiết bị. Bạn nên tránh rồ ga thốc động cơ đồng thời tránh phanh gấp trong 300 km đầu tiên bởi việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp sẽ tạo ra lực ma sát lớn khiến độ mòn tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với nhau.

Tránh đạp hết ga khi khởi hành hay lái xe và không nên chở nặng, chở quá tải vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ truyền động. Việc tránh chở nặng ở vài trăm km đầu tiên cũng cần thiết.

Trên thực tế, bề mặt các thiết bị trên xe không hoàn toàn nhẵn mà có nhiều lỗ nhỏ và gờ. Khi xe vận hành, dầu nhớt tạo ra một lớp mỏng ngăn cách chúng để giảm ma sát. Vì thế khi đạp hết ga, chở quá tải, dầu sẽ không đủ đáp ứng và các gờ trên bề mặt thiết bị sẽ xuyên qua màng dầu tác động lên các bộ phận khác, gây nên các vết lõm và vênh trong các bộ phận của hệ truyền động làm giảm tuổi thọ của xe.

Không nên chạy xe chậm với số cao (với xe số sàn) bởi điều này khiến động cơ làm việc nặng nhọc hơn.

Không nên chạy quá lâu ở một tốc độ, dù nhanh hay chậm.

Bạn nên tăng giảm ga một cách từ tốn và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Trên nhiều mẫu xe, các chuyên gia khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Khi cần tăng tốc, bạn chỉ nên nhấn ba phần tư chân ga là đủ.

 
 

Những chiếc ôtô đi 10 năm “không chịu hỏng”

Tạp chí Consumer Report của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn những mẫu xe bền nhất đối với hơn 1 triệu xe ôtô được sản xuất trong vòng 10 năm (2005 - 2014) dựa trên 17 tiêu chí khác nhau.

Đáng chú ý, trong Top 10 mẫu xe bền bỉ có 6 cái tên thuộc thương hiệu Toyota. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe thuộc danh sách này đã được phân phối hoặc bán tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là top 10 mẫu xe đạt kết quả bình chọn cao nhất:

10. Toyota Sienna

3504888_2014-toyota-sienna_100435955_l-1.jpg

Đây là một mẫu xe gia đình nổi tiếng bậc nhất trên thế giới với 7 chổ ngồi thoải mái mà vẫn còn dư nhiều không gian cho hành lý.

Hiện nay Toyota Sienna rất được ưa chuộng nhờ khả năng vận hành êm ái đi cùng nhiều tiện ích trong cabin, chiếc xe này có độ tin cậy 55% từ khách hàng Mỹ.

9. Lexus RX 350/450h

lexus-at-vms-2014 (10).jpg

Lexus RX 350 là một trong những dòng xe sang bán chạy không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nổi bật với tính năng vận hành êm ái, tiện nghi đầy đủ và nội thất sang trọng.

Mẫu xe chỉ tiêu hao trung bình 9,4 lít/ 100 km chiếm được 57% độ tin cậy từ người dùng.

8. Mazda6

Mazda6.jpg

Mazda6 hiện cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chiếc sedan của Hãng xe Nhật Bản là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Toyota Camry, do vậy Mazda đã đầu tư nhiều công nghệ cho chiếc xe này trong nhiều năm qua.

Hiện tại xe đang sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đi cùng động cơ Skyactiv ưu việt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Độ tin cậy của xe khá cao khi ở mức 57%.

7. Volkswagen Passat

volkswagen-passat-2015 (1).jpg

Đây là chiếc sedan khá phổ biến tại châu Âu nhờ mức giá hợp lý đi cùng tính năng vận hành khá tốt. Không gian dành cho hành khách rộng rãi cũng là một ưu điểm khác của Passat.

Độ bền bỉ của xe cũng được đánh giá cao với 59% độ tin cậy.

6. Audi Allroad

Audi_A6_Avant_Allroad (1).jpg

Một mẫu xe Đức hiếm hoi xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Audi Allroad thực chất là chiếc A6 station wagon nhưng có thiết kế kiểu SUV với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Kết quả là Allroad trở thành một mẫu xe gia đình tích hợp được cả không gian rộng rãi và khả năng vận hành hơn cả một chiếc sedan, nhưng lại linh hoạt và bớt cồng kềnh hơn một chiếc crossover có cùng kích thước.

61% là tỷ lệ tin cậy dành cho mẫu xe mang thương hiệu Audi đình đám này.

5. Subaru Forester

2016-Subaru-Forester-5.jpg

Mẫu SUV đã ghi tên mình trong nhiều bảng xếp hạng vinh danh những mẫu xe tốt nhất thế giới do vậy việc nó nằm trong Top 10 những mẫu xe bền nhất cũng là điều dễ hiểu. Forester với hai phiên bản động cơ thường và tăng áp đều được đánh giá rất cao về sự bền bỉ, dễ điều khiển và thân thiện với người dùng.

Subaru Forester hiện đang được khách hàng Việt Nam ưa chuộng ngày càng nhiều hơn. Tại Mỹ, mẫu xe này đạt 62% độ tin cậy.

4. Toyota Prius

2013-toyota-prius.jpg

Lại là một mẫu xe đến từ tập đoàn Toyota, không chỉ sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu thấp mà chiếc xe này còn hoạt động rất bền bỉ, một trong những yếu tố làm nên thành công của một mẫu xe lai xăng - điện.

Tuy nhiên, khi cần ắc quy thì Prius tiêu tốn của chủ xe khá nhiều khi cần đến 2.5000 USD cho một chiếc ắc quy mới, tuy nhiên Toyota tăng thời gian bảo hành bộ phận này lên đến 8 năm và 160.000 km nên chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Đứng ở vị trí thứ 4, Toyota Prius có 63% độ tin cậy từ khách hàng.

3. Lexus ES 350/ 450h

171.jpg

Thương hiệu hạng sang của Toyota cũng thừa kế đặc tính bền bỉ và ổn định theo năm tháng, giúp cho Lexus trở thành hãng xe hạng sang được ưa thích.

ES350/450h cũng là một trong các mẫu xe bền bỉ nhất khi chiếm được 63% sự tin cậy từ phía khách hàng.

2. Toyota Camry

Camry 2.0E 2015 (5)-1.jpg

Người Việt chắc không lạ gì cái tên Toyota Camry, một thương hiệu lâu năm và đã tạo được nhiều niềm tin cho khách hàng.

Mặc dù xe thường bị đánh giá thiếu hụt cảm giác lái nhưng nhờ sự trung tính phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, không gian rộng rãi và hơn hết là động cơ cực bền bỉ giúp cho chiếc xe chiếm được 66% độ tin cậy từ khách hàng, đứng vị trí thứ hai trong top 10.

1. Scion xB

2015-scion-xb-686-parklan-edition-2-autovina.jpg

Scion là một thương hiệu con của Toyota, chủ yếu được thiết kế dành cho các giới trẻ. Nhờ thiết kế vuông vức, Scion xB có không gian nội thất rất rộng rãi, sức chứa 4 người lớn và khoang hành lý khổng lồ khi gập phẳng ghế sau.

Với 81% tin cậy từ khách hàng, Scion xB ẵm giải quán quân trong Top 10 những mẫu xe bền bỉ nhất trong 10 năm qua.

 
 

Ảnh chi tiết Toyota Innova 2016

Trước khi chính thức ra mắt vào ngày 23/11 tới tại Indonesia, những hình ảnh chính thức về mẫu Toyota Innova 2016 đã lộ diện.

2016-Toyota-Innova-front-quarter-press-images.jpgInnova 2016 hoàn toàn mới.

2016-Toyota-Innova-gearbox-press-images-900x373.jpgHộp số tự động 6 cấp.

2016-Toyota-Innova-headlights-press-images.jpgĐèn pha và đèn sương mù.

2016-Toyota-Innova-Hill-Assist-press-images-900x373.jpgHỗ trợ leo dốc.

2016-Toyota-Innova-LED-projector-headlight-press-images-900x372.jpgĐèn pha LED projector.

2016-Toyota-Innova-manual-AC-press-images-1.jpgMàn hình cảm ứng 8 inch.

2016-Toyota-Innova-seating-press-images-900x372.jpgKhoang bội thất thoải mái.

2016-Toyota-Innova-Silver-Metallic-press-images-1.jpg

2016-Toyota-Innova-smart-entry-press-images-900x374-1.jpgChìa khóa thông minh.

2016-Toyota-Innova-steering-press-images-900x479.jpgVô-lăng 3 chấu

2016-Toyota-Innova-taillight-press-images-900x373.jpg

2016-Toyota-Innova-touchscreen-press-images-900x372.jpg

2016-Toyota-Innova-tray-table-press-images-900x372.jpgBàn nhỏ gắn sau hàng ghế phía trước.

2016-Toyota-Innova-window-controls-press-images-900x373-1.jpgCửa sổ chỉnh điện toàn bộ.

 
 

Chuyện như mơ: Thuế nhập khẩu ôtô bằng 0%

Để xóa bỏ những rào cản thương mại trước khi Cộng đồng kinh tế ASEAN ra đời vào cuối năm nay, Chính phủ Lào đã quyết định bãi bỏ thuế nhập khẩu ôtô.

Phó vụ trưởng Chính sách ngoại thương (Bộ Thương mại Lào) Saysana Sayankone cho biết từ năm 2008 nước này đã bắt đầu giảm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa và nhiều loại thuế nhập khẩu hiện đã giảm xuống mức 0%, trong đó có ôtô.

_nh-6-e6a37.JPG

Như vậy có nghĩa là người dân Lào mua xe “ngoại” mà không phải đóng bất cứ khoản tiền nào liên quan đến thuế nhập khẩu.

Theo ông Saysana, nhiều nước xem thuế nhập khẩu là một hàng rào thương mại để bảo vệ các sản phẩm sản xuất trong nước, Lào cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài ra, thuế nhập khẩu là một nguồn thu nhập lớn của Lào, chiếm tới 11% nguồn thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, hiện Lào đã áp dụng thuế tiêu thụ và nguồn thu từ loại thuế này đủ để thay thế nguồn thu từ thuế nhập khẩu.

Việc Lào bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô đồng nghĩa các nhà sản xuất ôtô tại ASEAN có thể xuất khẩu ôtô vào Lào mà không bị đánh thuế.

 
 

Doanh số bán ôtô 10 tháng vượt cả năm 2014

Riêng trong tháng 10, lượng ôtô bán ra đạt mức cao nhất từ đầu năm. Lưu

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10, tiêu thụ xe toàn thị trường đạt 22.368 chiếc, gấp rưỡi cùng kỳ năm 2014 và đạt mức cao nhất từ đầu năm.

Tính bình quân, mỗi ngày trong tháng, các hãng xe tiêu thụ được gần 720 chiếc, cao hơn mức trung bình cả năm khoảng 100 chiếc.

Lũy kế 10 tháng, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 185.811 xe, tăng 53% so với cùng kỳ và vượt mức tiêu thụ của cả năm ngoái (đạt 157.810 xe). Trong đó, tăng mạnh nhất là các dòng xe chuyên dụng, tiếp đến là xe thương mại, xe du lịch. Xe lắp ráp trong nước vẫn chiếm ưu thế về sản lượng, song tốc độ tăng chủ yếu đến từ dòng xe nhập khẩu, trong bối cảnh các dòng thuế trong khu vưc giảm xuống.

Mới đây, theo Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình (TPP), ôtô và một số loại linh kiện phụ tùng ôtô, săm lốp sẽ được giảm thuế về 0% trong 10 năm, điều này có nghĩa giá các dòng xe nhập từ Mỹ, Nhật Bản có khả năng chuyển biến trong tương lai.

Về thị phần, Trường Hải (Thaco) vẫn giữ vị trí đứng đầu khi lượng xe tiêu thụ trong tháng đạt 7.282 chiếc, chiếm 38% tổng lượng bán ra của thị trường. Toyota Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai khi bán được 4.372 xe, chiếm gần 23%; Ford Việt Nam chiếm 11%, tiếp đến là Honda, GM Việt Nam.

Huyền Thư

 
 

Giao thông kỳ lạ ở Nhật dưới góc nhìn người Việt

Người lái xe, đi bộ hay chạy xe máy đều kiên nhẫn một cách lạ thường, điều không thể gặp ở Việt Nam.

Tôi có cơ hội sang Nhật công tác một tuần. Qua báo đài, tivi tôi đã nghe, thấy rất nhiều điều hay ho về giao thông đất nước mặt trời mọc, nơi nền công nghiệp ôtô hình thành cả trăm năm nay, nhưng vẫn rất háo hức và tò mò chứng kiến tận mắt.

Máy bay đáp xuống sân bay Narita ở tỉnh Chiba lúc 7 giờ sáng, mọi thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý diễn ra nhanh chóng, không phải chờ đợi cả tiếng như ở Nội Bài, báo hiệu một ngày tiếp nhận nhiều điều mới mẻ. Từ lối đi bộ ra sảnh chờ xe buýt, ra bãi đỗ xe, tất cả đều ngăn ngắn, gọn gàng và tuân theo nguyên tắc xếp hàng.

Xe buýt của công ty đưa chúng tôi tới Tochigi, một tỉnh ở phía Bắc Tokyo. Khi còn ở nhà, nghe mọi người nói đường ở các nước phát triển rộng lắm, to lắm nên họ nhiều ôtô cũng không sao, chứ ở Việt Nam mà cho mua ôtô thoải mái thì dễ tắc đường vì đường nhỏ. Nhưng tôi không thấy vậy.

Đường cao tốc, quốc lộ từ Narita về Tochigi hầu hết đều nhỏ, mỗi bên hai làn, nhiều thì 3 làn. Ngoại trừ cách chạy xe tay lái nghịch, hệ thống đường sá ở Nhật được thiết kế tương đối giống Việt Nam nên không đem lại cảm giác bỡ ngỡ, đương nhiên ngoại trừ việc biển báo bằng tiếng Nhật khá khiêm tốn tiếng Anh. Một trong ít điều tôi không thích ở đất nước này, hơi cực đoan.

Ngay khi vừa có cảm giác quen thuộc, hàng loạt thứ bất ngờ ập đến. Đầu tiên là hệ thống khung thép mái vòm bắc ngang từ bên này sang bên kia đường. Lúc đầu tôi nghĩ, họ làm giàn để trồng loại cây gì giữa đường thế này sao? Hỏi ra mới biết, đó là hệ thống chống tiếng ồn khi đi qua khu dân cư. Loại khung mái vòm này sẽ đưa hết âm thanh lên không trung, không ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Điều bất ngờ thứ hai, xe bus sẵn sàng từ làn ngoài cùng đi vào làn giữa, nhường đường cho môtô, thứ phương tiện bị cấm vào cao tốc ở Việt Nam. Xe nhỏ, xe to đều giữ đúng làn hết mức có thể, không thấy kiểu đan từ làn này sang làn kia thường thấy trên cao tốc Pháp Vân, Nội Bài-Lào Cai hay Trung Lương-Sài Gòn.

Sau khoảng 3 giờ trên xe, chúng tôi về tới khách sạn, nghỉ ngơi để bắt đầu cho ngày làm việc. Thành phố Tochigi nhỏ bé, yên bình như những thành phố vùng núi phía bắc Việt Nam. Nhiệt độ 8 độ C nhưng không khí trong vắt, ôtô chạy "phà phà" đầy ngoài đường nhưng không hề thấy khói đen, bụi mù như nhà mình. Sao vậy nhỉ?

7h tối, chúng tôi di chuyển tới nhà hàng ăn tối bằng taxi. Tôi thắc mắc, thế bus hồi sáng đâu sao không đi, vì biết rằng taxi bên Nhật chi phí rất đắt đỏ. Câu trả lời là những tài xế lái xe bus giờ này phải về nhà nghỉ ngơi. Ở Nhật, hầu hết tài xế xe bus và cả taxi đều là người già. Trước đây từng có vụ tai nạn xe bus do tài xế già mệt mỏi, từ đó chính phủ Nhật cấm người già lái xe quá 7 giờ tối nếu đã phục vụ ban ngày, để đảm bảo sức khỏe đồng thời an toàn cho giao thông. Nếu làm việc thêm, chi phí tăng rất cao so với ban ngày, không khác gì taxi.

Nếu ở Bangkok (Thái Lan) đặc trưng taxi đủ màu sặc sỡ, New York (Mỹ) đặc trưng sơn màu vàng thì taxi ở Nhật phần đông là Toyota Crown sơn đen, đời sâu khoảng trước 1990, từ thời hai gương chiếu hậu còn gắn trên nắp ca-pô, nhưng ngồi trên xe thì êm ái không hề thua kém những mẫu xe sang hiện nay.

Tôi bước vào xe, người tài xế già nhoài người ra sau nhắc thắt dây an toàn. Xong xuôi, ông đạp thốc ga chạy theo đường dẫn sảnh khách sạn ra đường, khiến tôi giật mình. Như một thanh niên mê xe thể thao, ông không có dấu hiệu giảm ga, phi thật nhanh trên con đường thành phố nhỏ chỉ một làn, các xe ngược chiều cũng vun vút như thế.

Nhưng đến ngã tư, lập tức bỏ ga, rà phanh cho xe dừng hẳn và kiên nhẫn đợi hết dòng người đi bộ rồi đến những xe đi ngược, khi chắc chắn không có xe xung quanh, ông lại thốc ga lao đi vun vút, khác hẳn với kiểu đi xe lề rề như các thành phố ở nhà.

Không chỉ Tochigi, mà ngay cả thành phố lớn đông đúc như Tokyo, xe cộ cũng chạy như thế. Bởi lẽ đơn giản, thành phố toàn ôtô, không ai lấn làn của ai, mọi người đều đi cùng tốc độ, tạo thành một nhịp chảy đồng nhất.

Điều làm tôi bất ngờ là ở Việt Nam, người đi bộ sang đường phải chủ động tránh ôtô, trong khi đó ở Nhật, mỗi lần đi bộ qua đường tôi có cảm giác mình "like a boss", vì xe từ phía nào cũng chủ động dừng từ xa khi thấy có người đi bộ.

Không cần liếc ngang liếc dọc, tôi tự tin sải bước như sàn catwalk sang phía bên kia, nhưng vẫn biết rằng một chiếc Audi trắng vừa phải dừng bánh, như chào đón tôi vậy, thật đã. Độ rộng của vạch kẻ đường tới 4-5 m, thoải mái đi bộ. Trong khi ở Việt Nam, vạch rộng lắm cũng chỉ 1,5 m, ôtô, xe máy chặn lên là hết.

Xen giữa những ngày làm việc, công ty sắp xếp cho chúng tôi đi tham quan các danh thắng ở Nhật. Buổi chiều hôm đó, xe bus đưa đoàn lên thác nước nằm tuốt trên núi cao. Cách thác khoảng 10 km, đường tắc cục bộ vì quá nhiều xe hơi đổ về đây.

Dù đường dẫn lên thác là đường một chiều, có hai làn xe, nhưng tất cả xe ở làn trong thì nằm chờ kiên nhẫn, còn xe nào làn ngoài thông thoáng hơn xin mời phóng lên trước, bởi lẽ ở đây có vạch liền màu vàng, nhưng không hề có cảnh sát giao thông. Thỉnh thoảng, có một số xe vượt lên, nhưng sau đó lập tức ghé vào khoảng trống cùng làn và nằm chờ tiếp. Một làn chôn chân tắc cứng, làn kia cứ chạy ầm ầm, không hề chen lấn.

Còn nhiều nữa, nhiều nữa nhưng bất ngờ, nhưng thứ tôi nhớ nhất bên cạnh ý thức giao thông, là sự yên tĩnh. Sang một tuần, tôi nhớ âm thanh huyên náo ở đường phố Việt Nam, vì bên này, dường như họ không biết sử dụng còi!

Nguyên Khoa

 
 

Lexus RX350 2016 chào khách hàng Việt

Mẫu crossover cỡ nhỏ thay đổi toàn diện, hướng đến giới trẻ, trục cơ sở kéo dài thêm và trang bị nhiều tính năng hướng đến người lái.

Ra mắt tại New York Auto Show 2015 hồi tháng 4, RX 2016 là phiên bản bắt đầu cho thế hệ thứ 4. So với phiên bản cũ, RX 2016 kéo dài trục cơ sở thêm 51 mm và chiều dài tổng thể cũng tăng thêm 127 mm. RX thế hệ mới gân guốc, góc cạnh hơn.

Lưới tản nhiệt đồng hồ cát, đèn pha, đèn sương mù đều là những đường nét giằng giật; góc nhọn, đường gân khắp mọi nơi từ nắp ca-pô, vai chắn bùn tới thân xe trước ra sau. Công nghệ LED áp dụng cho mọi bóng đèn tô điểm thêm vẻ sang trọng. Cụm đèn hậu chữ L, cụm ống xả thể thao, cản sau lực lưỡng, cánh hướng gió cố định cùng vây cá mập tăng tính khí động học.

lexus-rx350-2016-chao-khach-hang-viet

Lexus RX350 2016 tại triển lãm ôtô Việt Nam.

Nội thất mang cảm hứng thay đổi tương tự ngoại thất khi kiểu bố trí mới của bảng điều khiển bộc lộ rõ mục đích hướng về tài xế. Cần số gần tài xế hơn, hộc đựng cốc ngay cạnh, khe điều hòa lớn như trên các dòng xe thể thao Đức. Hãng xe Nhật cũng áp dụng "mốt" standing screen với màn hình hiển thị thông tin giải trí dạng đứng chính giữa bảng tap-lô.

RX350 sử dụng động cơ 3,5 lít V6 phun xăng trực tiếp cho công suất 295 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải 4.600-4.700 vòng/phút. Những con số này đều ấn tượng hơn thế hệ trước, vốn có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Lexus trang bị cho RX 2016 công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kiểm soát hành trình với radar, cảm biến lùi, hỗ trợ đỗ xe, camera toàn cảnh, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm bù, cảnh báo chệch làn. Mở cửa cốp xe không cần chạm, bằng cách đặt bàn tay gần logo Lexus ở phía sau.

Ngoài ra các công nghệ an toàn trong gói Lexus Safety System + kiểm soát trực tiếp độ ổn định của thân xe như cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm trước, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRAC, kiểm soát ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Loạt công nghệ cho phép thích ứng với nhiều loại địa hình, độ dốc khác nhau.

RX350 2016 xuất hiện ở triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2015 với mục đích giới thiệu trước đến khách hàng Việt và hiện hãng xe Nhật chưa công bố giá bán của chiếc crossover cỡ nhỏ này.

 
 

Trang 1/12